Huyện Phú Hòa - tỉnh Phú Yên
Ban Pháp chế HĐND huyện tổ chức giám sát tại UBND xã Hòa Định Tây

Chuyên mục: Hoạt động Hội đồng nhân dân | Đăng ngày: 20/11/2020

Sáng ngày 18/11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện đã có buổi giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã Hòa Định Tây. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, HUV, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Dự buổi giám sát còn có đồng chí Chế Thị Xuân Xinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa Định Tây.

Quang cảnh buổi giám sát tại UBND xã Hòa Định Tây.

Theo báo cáo của UBND xã Hòa Định Tây, từ ngày 01/01 đến ngày 30/9/2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã đã tiếp nhận 584 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đề nghị giải quyết. Trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa đến thời điểm giám sát đối với các lĩnh vực được giám sát, trừ lĩnh vực đất đai, chưa có hồ sơ thực hiện sai sót, trễ hạn, gây phiền hà cho người dân phải đi lại nhiều lần, đồng thời, chưa tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về văn bản hành chính, hành vi hành chính đối với việc áp dụng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. UBND xã đã thực hiện niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 28 lĩnh vực, 113 thủ tục hành chính theo quy định; thường xuyên rà soát, cập nhật số lượng lĩnh vực, công việc đã được niêm yết công khai; quy trình giải quyết; lịch làm việc, bảng niêm yết rõ ràng, để người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận.

Lãnh đạo UBND xã phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Chế Thị Xuân Xinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát.

Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong cải cách hành chính ở xã vẫn còn một số hạn chế như công tác thông tin, tuyên tuyền về các thủ tục hành chính trên đài truyền thanh xã cũng như tại bảng niêm yết đối với một số hồ sơ thủ tục hành chính có thay đổi theo quy định của Bộ thủ tục hành chính có lúc chưa kịp thời, chưa thường xuyên; công tác phối hợp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai giữa cấp xã và cơ quan chuyên môn cấp huyện chưa đồng bộ dẫn đến kéo dài thời gian giải quyết cho công dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, HUV, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận.

Kết luận giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, HUV, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đề nghị, trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức tại UBND xã về công tác cải cách thủ tục hành chính; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã được tham gia học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý, điều hành, sử dụng hiệu quả phần mềm điện tử Ioffice xử lý văn bản liên thông giữa các cơ quan, đơn vị; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế 1 cửa, tạo thuận lợi cho tổ chức và người dân đến giải quyết công việc.

Tin, ảnh: Quỳnh Chi


Các tin cùng chuyên mục:

Tiếp nhận phản ánh việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 03/06/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Văn phòng HĐND - UBND huyện: 02573.886.548
Ông Lê Ngọc Tính - Chủ tịch UBND Huyện 0985.754.336
Ông Hồ Minh Phú - Chánh Thanh tra Huyện 0905.966.811
Bà Nguyễn Thị Mỹ Thu Thoa - Trưởng Phòng Nội vụ 0936.146.715
  • Sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên
  • Sử dụng khẩu trang phòng ngừa virus nCoV
  • Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống virus nCorV
  • PV TT Son khuyen cao lay nCoV khi SD thu thuat khi dung
  • Đôi nét về huyện Phú Hòa

Thống kê truy cập