Huyện Phú Hòa - tỉnh Phú Yên
Giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Chuyên mục: Xây dựng Đảng, Chính quyền | Đăng ngày: 12/11/2020

Chiều ngày 11/11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện đã có buổi giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, HUV, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Dự buổi giám sát có đồng chí Chế Thị Xuân Xinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo tại buổi giám sát, từ ngày 01/01 đến ngày 30/9/2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện đã tiếp nhận 7.789 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đề nghị giải quyết. Đơn vị đã thực hiện trả kết quả 7.594 hồ sơ, trong đó, trễ hạn 284 hồ sơ, chưa đến hạn giải quyết 195 hồ sơ ở lĩnh vực đất đai. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo đúng theo quy định, quy chế. 100% số lượng thủ tục hành chính được chuẩn hóa đã công khai đầy đủ trên trang thông tin điện tử của huyện đều được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa, trong đó, đến nay, số thủ tục được công khai là 290 thủ tục thuộc 47 lĩnh vực.

Thành viên đoàn giám sát tham gia ý kiến.

Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông vẫn còn một số hạn chế như: công tác phối hợp trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cấp xã với cấp huyện chưa đồng bộ, còn tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Công tác tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện còn có sai sót để người dân phải thực hiện bổ sung hồ sơ; tỷ lệ thư xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính quá cao, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Bên cạnh đó, hồ sơ thực hiện ở mức độ 3,4 còn hạn chế, không có thủ tục hành chính giải quyết và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng chí Chế Thị Xuân Xinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn giám sát đề nghị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện làm rõ một số nội dung, rà soát lại và cho ý kiến về những thủ tục còn rườm rà, chồng chéo; bổ sung đánh giá về kết quả công tác cán bộ, sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với việc thực hiện chính sách pháp luật về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong cải cách thủ tục hành chính.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, HUV, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận.

Kết luận giám sát, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thị Hồng Loan đề nghị, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, công chức và người dân trong cải cách hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì hiệu quả hoạt động của phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong công việc; tăng cường đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Tin, ảnh: Quỳnh Chi


Các tin cùng chuyên mục:

Tiếp nhận phản ánh việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 03/06/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Văn phòng HĐND - UBND huyện: 02573.886.548
Ông Lê Ngọc Tính - Chủ tịch UBND Huyện 0985.754.336
Ông Hồ Minh Phú - Chánh Thanh tra Huyện 0905.966.811
Bà Nguyễn Thị Mỹ Thu Thoa - Trưởng Phòng Nội vụ 0936.146.715
  • Sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên
  • Sử dụng khẩu trang phòng ngừa virus nCoV
  • Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống virus nCorV
  • PV TT Son khuyen cao lay nCoV khi SD thu thuat khi dung
  • Đôi nét về huyện Phú Hòa

Thống kê truy cập